221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
681240
Thí sinh mất 2 tay 1 chân sẽ được học bổng?
1
Article
null
Thí sinh mất 2 tay 1 chân sẽ được học bổng?
,

Sau khi đăng tải bài viết “Mất hai tay một chân, vẫn thi Đại học báo chí”, VietNamNet đã nhận được sự chia sẻ và quan tâm sâu sắc của nhiều độc giả, đặc biệt là độc giả Trần Đăng Xuân, Chủ tịch Quỹ học bổng Miyazaki…


 Hỗ trợ học bổng cho em Nguyễn Văn Bảy
Soạn: AM 478116 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Em Nguyễn Văn Bảy.

Noi dung: Tôi là Trần Đăng Xuân, hiện đang là tiến sĩ, nghiên cứu viên khoa Nông nghiệp, trường ĐH Ryukyus, Okinawa Nhật Bản. Là một độc giả thường xuyên của VietNamNet, tôi luôn có được những thông tin cập nhật về tình hình trong nước và quốc tế, đặc biệt là những biến chuyển hàng ngày của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

 

Mới đây, tôi đã được đọc bài báo “Mất hai tay và một chân, vẫn thi Đại học Báo chí” trên VietNamNet (ngày 11/7/2005), được biết về em Nguyễn Văn Bảy, thí sinh tàn tật người Thanh Hóa có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Song em lại có một ý chí vươn lên mạnh mẽ. Với tư cách là Chủ tịch Quỹ học bổng Miyazaki, chúng tôi có thể cấp HB cho em Nguyễn Văn Bảy từ tháng 9 tới, khi em Bảy bắt đầu học ở Khoa Báo chí, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nếu em chưa được nhận tài trợ thường xuyên từ bất kỳ một nhà hảo tâm nào.

 

Được thành lập từ năm 2001 với mục đích giúp đỡ các em sinh viên tại Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi và có ý chí vươn lên trong cuộc sống, hàng năm Quỹ học bổng cấp cho 45 em SV đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam, từ An Giang đến Tây Nguyên, Huế, Thanh Hóa, Hà Nội, Thái Nguyên. Với trường hợp em Bảy, quỹ HB Miyazaki có thể cấp học bổng với số tiền 500,000VND/tháng và cấp 12 tháng/năm đến tận khi tốt nghiệp nếu em Bảy thường xuyên giữ được kết quả học tập ổn định và cố gắng trong cuộc sống.

 

Trong trường hợp em Bảy chưa thể đỗ Đại học trong năm nay, học bổng Miyazaki sẽ có thể cấp học bổng cho em Bảy trong 1 năm (bắt đầu từ tháng 9 tới) để em Bảy ôn thi Đại học với số tiền như trên để em Bảy yên tâm luyện thi, và sẽ cấp học bổng đến tận khi em Bảy tốt nghiệp ĐH. Rất mong quý báo chuyển giúp thông tin này đến cho em Bảy và giúp em Bảy hòan tất hồ sơ xin được hưởng học bổng Miyazaki.

Xin một lần nữa chân thành cảm ơn Quí báo cùng đội ngũ các phóng viên, biên tập viên tài năng đã luôn giúp đỡ đưa các nguồn thông tin đặc sắc, quí giá lên trang web Vietnam Net, một trong những trang web hàng đầu của Việt Nam, cung cấp thông tin cho hàng triệu độc giả yêu mên Vietnam Net ở trong và ngoài nước.

Trần Đăng Xuân

Email: xuan@vysa.jp

Faculty of Agriculture, Department of Bioscience and Biotechnology, room 538

University of the Ryukyus

Okinawa, 903-0213

 

Ho ten: Tâm Diệu
Dia chi: 15872 Rochester St, Westminster, CA 92683 USA
Email: tamdieu@yahoo.com
Tieu de: Mất Hai Tay Một Chân vẫn thi đại học
Noi dung: Chúng tôi muốn trợ giúp một ít tài chánh để giúp đỡ em Nguyễn Văn Bảy học đại học. Xin cho chúng tôi biết bằng cách nào để chúng tôi liên lạc thẳng với em? Xin vui lòng gửi thư cho chúngtôi. Rất cảm ơn quý báo. Kính, Tâm Diệu

 

Ho ten: Minh Dao
Dia chi: Nghệ An
Email: minhdao_itc@yahoo.com
Noi dung: Tôi không có lời nào để diễn tả sự khâm phục của mình đối với bạn. Tôi chúc bạn thành công và biến ước mơ của mình thành hiện thực. Cảm ơn bạn! Bạn chính là tấm gương vượt khó để chúng tôi noi theo.

 

Ho ten: Pham Ngoc Quy
Dia chi: 175 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
Email: phamngocquy@hwru.edu.vn
Tieu de: Cảm phục người có ý chí vươn lên.
Noi dung: Là một thầy giáo đang dạy ở trường Đại học Thuỷ Lợi, nơi em Bảy đến dự thi  vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, tôi rất cảm động và cảm phục nghị lực của em. Tôi chúc em thành đạt với ước mơ của mình. Tôi nghĩ chúng ta hãy cùng giúp đỡ em và bao em khác bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam để các em có thể được học hành.

 

Ho ten: Trần Viết Sơn
Dia chi: Phúc Tinh, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh
Email: transonthiensao@yahoo.com
Tieu de: Gửi em
Noi dung: Chào em Bảy!  Anh là lưu hoc sinh bên Thái Lan. Anh hay vào trang web "www.vnn.vn" để đọc tin tức về Việt Nam. Anh thật sự không kìm được nước mắt khi đọc những dòng chữ đầy xúc động này. Anh không ngờ, em - một người bị nhiễm chất độc da cam lại có nghị lực và ý chí vươn lên như thế. Rất tiếc là anh ở xa không thể đến thăm em được, cũng như gửi thư động viên em. Anh chỉ có thể gửi vài dòng tâm sự mong các cơ quan, đoàn thể, Quỹ từ thiện, cũng như Hội sinh viên du học trên toàn thế giới dõi về em, giúp em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và có điều kiện học đại học ở Hà Nội. Anh chúc em luôn khỏe mạnh và sớm đạt được mơ ước của mình.

 

Ho ten: Danny Nguyen
Dia chi: Austin Texas USA
Email: dannyquy1999@yahoo.com
Tieu de: Mong Nhà nước Việt Nam và Bộ Giáo dục dành mọi ưu tiên cho em học sinh tàn tật này.
Noi dung: Đọc tin này lòng cảm động vô vàn! Mong Nhà nước và Bộ Giáo dục hãy dành mọi điều kiện cho em học sinh này. VietNamNet hãy cho địa chỉ để các nhà Mạnh Thường Quân gửi tiền giúp đỡ em hoàn tất học vấn theo ý nguyện. Tôi sẽ ủng hộ em Bảy để em có tiền theo học Đại học. Mong quý báo hãy mở tài khoản để các Mạnh Thường Quân giúp đỡ em. Cảm ơn rất nhiều!

 

Ho ten: Le Thi Thanh Hai
Dia chi: Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Email: minhemduoimua1984@yahoo.com
Tieu de: Nguyễn Văn Bảy - một nghị lực phi thường
Noi dung: Tôi đã đọc bài viết về Nguyễn Văn Bảy. Có lẽ tôi và Bảy cũng trạc tuổi nhau nhưng tôi lại không có được nghị lực như Bảy. Bởi lẽ, tôi không có quyết tâm thi đại học như Bảy mặc dù tôi là người lành lặn. Đọc bài viết xong, tôi tự cảm thấy hổ thẹn với chính bản thân mình và và hổ thẹn với người mẹ tần tảo của tôi. Vào Đại học là niềm mơ ước của tôi và của mẹ. Nhưng tôi lại không thực hiện được ước mơ ấy. Tôi hy vọng Bảy sẽ thực hiện được niềm mơ ước của  mình. Hãy cố gắng lên Bảy nhé! Chúc Bảy thành công!

 

Ho ten: Banh Quoc Tuan
Dia chi: Hanoi
Email: bqtuan79@yahoo.com
Noi dung: Quả thật đáng khâm phục. Nhìn lại mình thấy chưa bằng 1/10 quyết tâm của Bảy. Chúc em thi đạt kết quả cao và thỏa ước mong. 

 

Ho ten: Nguyen Hieu
Dia chi: USA
Email: crazyaboutyou999@yahoo.com
Tieu de: Làm ơn cho em địa chỉ của Nguyễn Văn Bảy
Noi dung: Em đọc bài báo này và em rất xúc động. Em muốn làm một điều gì đó để giúp đỡ Nguyễn Văn Bảy. Có thể cho em địa chỉ của bạn ấy không?

 

Ho ten: Nguyễn Văn Khanh
Dia chi: 40 Tây Sơn, Quy Nhơn, Bình Định
Email: nguyenvankhanh_qn82@yahoo.com
Tieu de: Chúc mừng em Bảy
Noi dung: Chúc em thi tốt như những gì em mong đợi. Chúc em cố gắng vượt qua khó khăn để đạt những điều tốt đẹp nhất mà em mơ ước!

 

Ho ten: Nguyen Thu Huyen
 Dia chi: Phuong Pho Hue, Hai Ba Trung, Ha Noi
 Email: evelyn_huyen@yahoo.com
 Tieu de: Tôi muốn hỏi địa chỉ của em Nguyễn Văn Bảy
 Noi dung: Gửi Quý báo, tôi rất xúc động sau khi đọc bài báo nói về tinh thần vượt lên số phận nghiệt ngã của em Bảy. Tôi muốn được giúp đỡ em bằng sự đóng góp khiêm tốn của mình. Xin Quý báo cho tôi biết địa chỉ của em tại Thanh Hóa. Tôi xin cảm ơn.

 

Ho ten: Le Hong Trong
Dia chi: Chau Duc, Bà Rịa Vũng Tàu
Email: hongtrong@walla.com
Noi dung: Tôi rất khâm phục ý chí của bạn!

  • Bạn cảm phục trước sự vượt khó của em Bảy!
  • Hãy gửi chia sẻ và sự hỗ trợ tại đây:

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,